บทที่ 2 WHO

WHO  เป็นส่วนประกอบที่เกี่ยวข้องกับลูกค้า เพื่อตอบคำถามว่า ทำสินค้าหรือบริการให้ใคร ประกอบด้วย 3 ส่วนคือ 

สิ่งที่จะต้องรู้เกี่ยวกับลูกค้า คือ

ช่องทางการสื่อสารและช่องทางการส่งมอบสินค้า ช่องทางแบบไหนเหมาะสมกับกลุ่มเป้าหมาย และมีประสิทธิภาพมากที่สุด ปัจจุบันมีทั้งแบบ Online และ Offline 

เป็นวิธีการสร้างและรักษาความสัมพันธ์กับลูกค้า เพื่อให้เกิดการใช้สินค้า หรือบริการอย่างต่อเนื่อง และการบอกต่อ โดยกระบวนการสร้างความสัมพันธ์ที่ดีกับลูกค้ามีชื่อว่า CRM Customer Relationship Management มีวัตถุประสงค์เพื่อเพิ่มยอดขายและเก็บข้อมูลพฤติกรรมของลูกค้า เพื่อใช้ในการรักษาและขยายฐานลูกค้าในระยะยาว มี 4 ขั้นตอนคือ 1)เก็บรวบรวมข้อมูลลูกค้า 2)วิเคราะห์พฤติกรรมของลูกค้า 3)สร้างปฏิสัมพันธ์อันดีต่อลูกค้า 4)นำเสนอสินค้าหรือบริการต่อลูกค้าตามความเหมาะสม

BMC Who New.pdf

Test Chapter 2

เมื่อตอบคำถามครบแล้ว คุณสามารถดูผลคะแนนได้ทันที  หากได้น้อยกว่า 4 คะแนน โปรดกลับไปศึกษาคลิปและกลับมาทำใหม่จนกว่าจะได้คะแนนเกิน 4 คะแนน

โปรดซึ่อตรงต่อตัวเอง ต่อให้เป็นแฟน ก็มีความรู้แทนกันไม่ได้ตลอดไป ^ ^

Reference sites for BMC Canvas's image  >> https://www.set.or.th/set/enterprise/html.do?name=bmc