บทที่ 3 WHAT

WHAT เป็นส่วนที่ใช้สำหรับระบุสินค้าโดยค้นหาคุณค่าของสินค้าหรือบริการ

WHAT "ทำอย่างไรให้ธุรกิจที่สร้างขึ้นมาแตกต่างจากคู่แข่ง และอยู่รอดอย่างยั่งยืน"

วิธีการที่สามารถสร้างสินค้าที่ดีได้ คือการสู้ด้วยคุณค่า Value Proposition ซึ่งมีหลักการอยู่ 3 ข้อคือ

การสร้างคุณค่าสินค้า ทำได้หลายวิธี อาทิเช่น การสร้างประสิทธิภาพ Performance การปรับแต่งได้ Customization ทำให้งานลูกค้าสำเร็จ Getting the job done การออกแบบ Design ราคา Price การลดความเสี่ยง Risk reduction ความสามารถในการเข้าถึง Accessibility  การสร้างสิ่งใหม่เป็นครั้งแรกออก ตราผลิตภัณฑ์ Brand โดยจะต้องมีการเลือกใช้สิ่งเหล่านี้ให้เหมาะสมกับสินค้าหรือบริการที่ธุรกิจต้องการจะสร้างขึ้นมา

การสร้างคุณค่าสินค้า ต้องคำนึงถึงลูกค้าเป็นหลัก โดยค้นหาคำตอบจาก

BMC What.pdf

Test Chapter 3

เมื่อตอบคำถามครบแล้ว คุณสามารถดูผลคะแนนได้ทันที  หากได้น้อยกว่า 4 คะแนน โปรดกลับไปศึกษาคลิปและกลับมาทำใหม่จนกว่าจะได้คะแนนเกิน 4 คะแนน
โปรดซึ่อตรงต่อตัวเอง ต่อให้เป็นแฟน ก็มีความรู้แทนกันไม่ได้ตลอดไป ^ ^ 

Reference sites for BMC Canvas's image  >> https://www.set.or.th/set/enterprise/html.do?name=bmc