รางวัลชนะเลิศ
โรงเรียนธงชัยวิทยา
รายชื่อสมาชิก
1. นางสาวนันทกานต์ จั่นเพ็ชร
2. นางสาวนฤมล หินศรี
3. นางสาวเพชรลดา ห้วยหงษ์ทอง
ครูที่ปรึกษา : ครูยุพา แดงฉํ่า
รางวัลรองชนะเลิศอันดับ 1
โรงเรียนชัยเกษมวิทยา
รายชื่อสมาชิก
1. นางสาวรัฏฎาภรณ์ สุขเฟื่องแสง2. นางสาวนภัสธิดา ภูศรีเทศ3. นางสาวเจนจิรา ม่วงใหม่
ครูที่ปรึกษา : ครูเฉลิมศักดิ์ ลาภส่งผล
รางวัลรองชนะเลิศอันดับ 2
โรงเรียนด่านมะขามเตี้ยวิทยาคม
รายชื่อสมาชิก
1. น.ส.เสาวรส ภุมมา
2. น.ส.ฐานิดา หกประเสริฐ
3. น.ส.อทิตยา ราศรี
ครูที่ปรึกษา : ครูพนิดา นราศรี
รางวัลชมเชย
โรงเรียนบัวปากท่าวิทยาคม
รายชื่อสมาชิก
1. น.ส.พัชรา ขันทะมาลา
2. น.ส.แอนณา สุวรรณ์
3. น.ส.สุลัดดา นาคเรืองศรี
4. น.ส.นันทกาญจน์ วุ่ยแม
ครูที่ปรึกษา : ครูวาทิต บริสุทธิ์
BMC COMPETITION
โจทย์การแข่งขัน
โจทย์การแข่งขันมีดังนี้
ให้ทีมนักเรียนคิดวางแผนการสร้างธุรกิจด้วย แบบจำลองทางธุรกิจ (ฺBMC : Business Model Canvas) ภายใต้หัวข้อ "ปลุกปั้นผลิตภัณฑ์ของท้องถิ่น" เพื่อพัฒนาหรือต่อยอดของดีในท้องถิ่น หรือสิ่งที่มีอยู่ในท้องถิ่นให้มีมูลค่าเพิ่มขึ้น
กำหนดงบประมาณในการวางแผนธุรกิจ 10,000.- บาท
ต้องตอบสนองความต้องการของผู้บริโภคยุคดิจิทัล
กติกาการแข่งขัน
การแข่งขันประเภททีม ทีมละ 3-5 คน โรงเรียนละ 1 ทีม พร้อมอาจารย์ที่ปรึกษา 1 ท่าน
ผู้เข้าร่วมการแข่งขันเป็นนักเรียนระดับมัธยมปลาย
เข้าร่วมกิจกรรมอบรมออนไลน์โดยเรียน E-Learning บนเว็บไซด์ bmc.sau.ac.th และ Workshop ครบตามเกณฑ์
การส่งผลงาน
นำส่ง แบบจำลองทางธุรกิจ (BMC: Business Model Canvas) ในรูปแบบของไฟล์ *.pdf หรือ ไฟล์รูป *.jpg, *.png
นำส่ง Clip VDO นำเสนอรายละเอียด แบบจำลองทางธุรกิจ ความยาวไม่เกิน 10 นาที โดยอัพโหลดผลงานขึ้นที่ Youtube ของสมาชิกในทีมตนเอง แล้วแนบลิงค์ ส่งมายังคณะกรรมการ
กำหนดวันส่งผลงานตั้งแต่บัดนี้จนถึงวันที่ 10 พฤศจิกายน 2564 โดยนำผลงานข้อ 1และ2 ส่งผ่านแบบฟอร์มด้านล่าง
ประกาศผลการแข่งขันวันที่ 15 พฤศจิกายน 2564 ผ่านทางออนไลน์
เกณฑ์การให้คะแนน
หัวข้อในการให้คะแนน
ความเป็นไปได้ทางธุรกิจ 50%
ตอบโจทย์ความต้องการของผู้บริโภค การเพิ่มมูลค่า การแก้ไขปัญหา การลดต้นทุน และเพิ่มประสิทธิภาพ
ตอบโจทย์ความเป็นไปได้ของการสร้างธุรกิจสำหรับผู้บริโภคยุคดิจิทัล
ความถูกต้องตามกระบวนการ BMC
การนำเสนอผลงาน 25%
วิธีการนำเสนอ การมีส่วนร่วมของทีม
การใช้อุปรกรณ์ประกอบ การสร้างบรรยากาศ
การใช้คำพูด น้ำเสียง และการบริหารเวลา
ความคิดสร้างสรรค์ 25%
การสร้างมูลค่าเพิ่ม หรือแก้ปัญหา หรือลดต้นทุน
นำภูมิปัญญาท้องถิ่นมาต่อยอดความคิดสร้างสรรค์